Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2015

Kinh nghiệm bảo quản sữa cho bé khi mẹ khi đi làm

Nhiều mẹ sau khi sinh phải đi làm lên thường hút sữa hoặc pha sữa trước cho bé để người nhà cho bé ăn khi đi vắng, nhưng việc bảo quản sữa thường làm không tốt khiến bé bị đi ngoài hoặc sữa không còn nguyên chất nữa. Vậy phải làm sao?

Đối với việc hút sữa

Dùng máy hút sữa mỗi ngày 2 lần, 1 vào buổi sáng và 1 vào buổi chiều. Đây là khoảng thời gian sữa mẹ nhiều nhất và tốt nhất. Sữa sau khi vắt sẽ được cho vào túi trữ sữa để vào ngăn mát
của tủ lạnh.


Bạn có thể tham khảo một số cách trữ sữa mẹ hiệu quả sau mà không làm mất lượng dinh dưỡng trong sữa:
Sữa để ngăn mát không nên để quá 36h. Thời gian trữ sữa ở ngăn mát tốt nhất trong khoảng 24h sau khi vắt.
- Chúng ta có thể bảo quản sữa mẹ bao lâu:
  • 72 giờ trong tủ lạnh
  • 1 tháng trong ngăn đá
  • 3 tháng trong tủ đông (mặc dù có thể làm giảm mất lượng kháng thể trong sữa)
  • Bình ủ sữa hoặc túi lạnh thì có thể bảo quản  được tới 8h

Phương pháp hâm nóng sữa

Đối với sữa để ở ngăn đá
Trước khi sử dụng 1 ngày, cho sữa đông đá xuống ngăn mát để rã đông nhưng vẫn giữ nhiệt độ tủ lạnh. Hoặc mẹ có thể rã đông sữa mẹ trong một chậu nước, nhưng phải là nước đá lạnh.

- Khi sữa đã chảy mềm hoàn toàn sang dạng lỏng, nhẹ nhàng lắc để lớp sữa nhiều chất béo và lớp sữa trong được hòa đều với nhau. Sau đó, thay nước ngâm sữa trong nước ấm nóng để hâm đến nhiệt độ thích hợp cho con ăn.



Đối với sữa để ngăn mát cần lưu ý
- Sữa mẹ sau khi đã lấy ra khỏi tủ lạnh không thể cấp đông lại dùng tiếp.
- Mẹ lấy sữa trong tủ lạnh ra và ngâm trong nước ấm 40 độ cho đến khi đạt nhiệt độ phù hợp để bé ăn. Tuy nhiên, không nên ngâm sữa trong nước quá nóng vì sẽ làm mất khoáng chất có trong sữa mẹ.
- Không dùng lò vi sóng để rã đông sữa mẹ vì mẹ có thể làm nóng quá và bỏng bé. Các tia vi sóng cũng sẽ mất làm một phần chất đạm của sữa mẹ.
Máy hâm sữa 4 chức năng Faztbaby FB3002SL
Một giải pháp khác dùng để hâm nóng sữa cho bé là dùng máy hâm sữa chuyên dụng. An toàn và tiện lợi hơn, thay vì mất công và thời gian mỗi lần cho bé bú. Nhất là trước khi đi ngủ hay lúc nửa đêm bạn có thể sử dụng máy hâm sữa. 

Trên thị trường cung cấp nhiều loại máy hâm sữa với ít nhiều chức năng khác nhau. Phổ biến nhất là máy hâm sữa bằng nước (có thể hâm 1 hoặc 2 bình sữa cùng một lúc), tức là bạn đổ nước vào khoang đun nóng sau đó đặt bình sữa hoặc cốc chứa thức ăn vào trung tâm. Vặn nút điều khiển ở nhiệt độ mong muốn. Nguyên tắc là nước được làm nóng sẽ truyền nhiệt qua bình sữa. Thông thường máy hâm sữa đều có chức năng là hâm nóng siêu tốc, bạn sẽ chỉ cần chờ 2-3 phút để đạt được nhiệt độ mong muốn.

Ngoài chức năng hâm nóng bạn có thể tìm thấy các chức năng khác như tiệt trùng bình sữa, hay có thêm dụng cụ vắt cam Máy hâm sữa dòng cao cấp sẽ giúp bạn hâm nóng mà không cần nước nhờ khả năng truyền nhiệt qua lớp thép không gỉ, cũng với loại này bạn sẽ có thể hâm nóng trực tiếp trên ô tô nhờ có ổ cắm điện 12V.
Mẹ có thể tìm thêm Máy hút sữa bằng tay Giá rẻ tại đây: 
https://shoptretho.com.vn/danh-muc/bo-hut-sua-bang-tay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét