Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Việc nuôi con bằng sữa mẹ và lợi ích của máy hút sữa

Không có một loại sữa nào có thể thay thế cho sữa mẹ bởi vì các chất như vitamin, khoáng chất có trong sữa bột đều có nguồn gốc từ hóa chất được tinh chế tạo nên. Tuy nhiên, do phải đi làm xa nên nhiều bà mẹ phải vắt sẵn sữa và để trong tủ lạnh cho con bú dần. Bé vẫn có thể bú sữa mẹ dù mẹ đi làm vắng nhà mà thành phần dinh dưỡng trong nó vẫn không bị mất đi.

Tại sao cần phải sử dụng máy hút sữa mẹ ?
+ Ngay cả khi không có điều kiện cho con bú (Vd mẹ đi làm hoặc mẹ có núm vú vú tụt, phẳng) không có nghĩa là người mẹ phải từ bỏ việc nuôi con bằng sữa của mình. Dùng máy hút sữa vắt sữa ra, các bà mẹ vẫn có đủ sữa nuôi con.
Máy hút sữa mẹ giúp các bà mẹ tiết kiệm thời gian, sữa lực khi dùng máy. Các bà mẹ sẽ không phải ngồi một chỗ cho bé nhà mình bú, mà vừa vắt sữa, vừa có thể tranh thủ vắt sữa khi đăng nghỉ ngơi. Những triệu trứng như đau lưng dai dẳng, mệt mỏi, chóng mặt do ngồi cho con bú quá lâu sẽ không còn nữa.

VIỆC DÙNG MÁY HÚT SỮA MANG LẠI KHÁ NHIỀU LỢI ÍCH NHƯ:
1. Tiết kiệm thời gian và “cơ động”: Bạn có thể vừa cho con bú sữa mẹ mà vẫn có thời gian cho công việc xã hội. Sữa được hút ra bằng máy vệ sinh hơn so với việc vắt sữa bằng tay.
2. Bé được hưởng nguồn dinh dưỡng quý giá nhất là sữa mẹ một cách đều đặn, lâu dài, giảm thiểu các nguy cơ ốm đau, bệnh tật. Đây chính là yếu tố quan trọng nhất.
3. Kinh tế hơn so với việc nuôi con bằng sữa ngoài: Bạn có thể tiết kiệm được khoản tiền mua sữa khá lớn trong tối đa 2 năm.
Xem thêm Máy hút sữa đôi Spectra Dew 350:
4. Mọi thành viên trong gia đình đều có thể chia sẻ việc chăm sóc bé khi mẹ bận việc hoặc vắng nhà. Điều này giúp mẹ đỡ vất vả hơn.
5. Nếu cho con bú/vắt sữa thì bà mẹ sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng trước khi sinh cũng như làm giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư buồng trứng và chứng loãng xương ở thời kỳ tiền mãn kinh….

MEDELA là nhãn hiệu máy hút sữa của Thụy Sĩ đã được sử dụng rộng rãi tại nhiều bệnh viện trên thế giới và được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao. Máy hút sữa của hãng Medela có nhiều kiểu khác nhau: có thể dùng tại bệnh viện, tại gia đình hoặc dùng tại nơi làm việc rất thuận tiện. Trên thị trường có rất nhiều loại máy hút sữa khác nhau, quan trọng là bạn nên chọn được một chiếc máy đáp ứng được các tính năng sau:
• Không gây đau núm vú (điều chỉnh được áp lực hút);
• Hút giống như trẻ bú (chu ký hút: hút - nhả - nghỉ );
• An toàn (chất liệu nhựa an toàn không có chất Bisphenol-A).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét